URI ng TAONG nakakasama ko sa ARAW-ARAW!

NARITO ang mga ilang katangian ng TAO na nakakasalamuha sa araw-araw!


Mga taong mataas ang tingin sa sarili
Mga taong makasarili
Mga taong akala nila sila’y magaling
Mga taong mapagpanggap
Mga taong akala nila sila ang Diyos
Mga taong plastik
Mga taong traydor
Mga taong tanga
Mga taong bobo
Mga taong mapanglait
Mga taong walang alam
Mga taong nagmamagaling
Mga taong palaging naghuhugas kamay
Mga taong mayabang
Mga taong mala bumbay
Mga taong tsismosa’t tsimosa
Mga taong hindi natutuwa sa tagumpay ng iba
Mga taong aalamin lahat ang sekreto mo at ikakalat nila
Mga taong akala nila sila na ang pinaka mayamang tao
Mga taong akala nila bobo ang kausap nila
Mga taong akala nila mga tanga ang kaharap nila
Mga taong manggamit
Mga taong mapanghusga
Mga taong asal aso


Sasabihin mo sa huli bakit ako tumatagal makisama sa kanila ang sagot ko "kailangan eh!" lahat ng nasabi ko nagkaroon na rin ako ng ganyang asal at isa lang ang natutunan ko sa sarili ko lahat na iyon ay galing sa kanila at sila mismo ang nagbigay ng motibasyon para yun ang maging ugali ko at tugon sa katulad na ugali nila na sa araw-araw kung nakikita.

No comments:

Post a Comment

MARCH 2021

March 1, 2021 - Monday  Morning Meeting  Email Checking and Printing of Applicants Resume  Face-To-Face and Phone Call interview  Examinatio...